Đảm bảo triển khai thực hiện hiệu quả Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở
Chiều ngày 07/5, Công an tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị triển khai Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở và các văn bản liên quan. Dự và phát biểu chỉ đạo có Đại tá Phạm Quốc Việt, Tỉnh ủy viên, Phó Giám đốc Công an tỉnh.

Quang cảnh hội nghị.

Tham dự hội nghị có Trưởng Công an các huyện, thị xã, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị nghiệp vụ liên quan; Trưởng Công an các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Các đại biểu đã được nghe báo cáo những nội dung cơ bản của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở; Nghị định số 40/2024/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư số 14/2024/TT-BCA của Bộ Công an quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở. Trong đó đặc biệt nhấn mạnh những điểm mới, những điểm được sửa đổi, bổ sung các quy định của pháp luật cần vận dụng, liên hệ áp dụng phù hợp vào thực tiễn. Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở (Luật số 30) được Quốc hội thông qua vào ngày 28/11/2023, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2024, gồm 05 chương, 33 điều; quy định về vị trí, chức năng, nhiệm vụ, nguyên tắc tổ chức, hoạt động, quan hệ công tác, xây dựng lực lượng, bảo đảm điều kiện hoạt động và trách nhiệm của cơ quan, tổ chức đối với lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

Đại tá Phạm Quốc Việt, Tỉnh ủy viên, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo.

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Phạm Quốc Việt, Tỉnh ủy viên, Phó Giám đốc Công an tỉnh ghi nhận những nỗ lực, cố gắng trong công tác chuẩn bị của Công an các đơn vị, địa phương đối với việc triển khai thực hiện Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị Công an các đơn vị, địa phương trong thời gian tới tiếp tục thống nhất nhận thức, xác định vị trí, tầm quan trọng của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở để triển khai thực hiện nghiêm túc; Thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, quyết liệt trong chỉ đạo, chuẩn bị tốt các điều kiện, hoàn thành các nhiệm vụ, đảm bảo triển khai thực hiện hiệu quả khi Luật có hiệu lực thi hành.

D.HƯƠNG - T.NGHĨA
THÔNG BÁO CÔNG AN TỈNH

TRUYỀN HÌNH VÌ AN NINH TỔ QUỐC
Ảnh 3
Ảnh 3
Ảnh 2
Ảnh 2
Ảnh 1
Ảnh 1
Thống kê truy cập
  • Đang online: 108
  • Hôm nay: 6790
  • Trong tuần: 49 364
  • Tất cả: 4854447

Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Sóc Trăng

Chịu trách nhiệm nội dung: Đại tá Phạm Quốc Việt - Phó Giám đốc Công an tỉnh
Địa chỉ: 18 Hùng Vương - Phường 6 - TP Sóc Trăng.
Tel: 0693751238, Email: conganst@soctrang.gov.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin Công an tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ website này