Giao ban công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông
Sáng ngày 16/02/2023, Bộ Công an tổ chức Hội nghị giao ban công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) theo hình thức trực tuyến. Thiếu tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu Công an Sóc Trăng có Đại tá Trần Văn Hoà, Phó Giám đốc Công an tỉnh.

Thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, được sự quan tâm và chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Bộ Công an, lực lượng CSGT đã thay đổi tư duy, nhận thức, phương pháp và hoạt động; cán bộ, chiến sỹ CSGT làm nhiệm vụ với tinh thần không vì “kiêng nể” ngày Tết mà bỏ qua vi phạm, mỗi chiến sỹ CSGT là một tuyên truyền viên; xác định lấy người dân là trung tâm và là chủ thể, động lực, nguồn lực của công tác đảm bảo TTATGT; mọi hoạt động của CSGT phải đảm bảo các quyền lợi ích hợp pháp cho người dân; chủ động tham mưu và huy động các lực lượng tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả cao điểm tấn công, so với cùng kỳ năm 2022 tai nạn giao thông giảm trên cả 03 tiêu chí; xử lý 648.130 trường hợp vi phạm với số tiền trên 1.200 tỷ đồng (riêng xử lý vi phạm về nồng độ cồn 117.381 trường hợp). Triển khai thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin, phát huy hiệu quả của hệ thống giám sát trong chỉ huy điều hành giao thông, chủ động phương án phân luồng giao thông chống ùn tắc và xử lý các hành vi vi phạm. Lực lượng CSGT toàn quốc đã tiếp sức, đồng hành hơn 250.000 người dân trên hành trình về quê đón tết và quay trở lại các thành phố lớn để học tập, làm việc như tặng nước uống, khăn lạnh, khẩu trang, áo mưa… những món quà tuy giá trị vật chất không lớn nhưng thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, đoàn kết với Nhân dân được các cấp, các ngành và người dân ủng hộ, đánh giá cao. Bên cạnh đó, lực lượng CSGT phối hợp với các lực lượng chức năng khác đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm,vi phạm pháp luật khác trên các tuyến giao thông.   

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Công an tỉnh Sóc Trăng

Riêng đối với công tác bảo đảm TTATGT, trật tự xã hội từ ngày 15/11/2022 đến ngày 05/02/2023, lực lượng CSGT Sóc Trăng đã tổ chức tuyên truyền 282 cuộc với trên 32 ngàn người tham dự; bố trí 4.456 tổ với trên 20 ngàn lượt cán bộ, chiến sỹ tham gia tuần tra kiểm soát giao thông phát hiện 7.108 trường hợp vi phạm, đã ra quyết định xử phạt hành chính: phạt cảnh cáo 358 trường hợp, phạt tiền 5.827 trường hợp với số tiền 11 tỷ đồng; xảy ra 46 vụ tai nạn giao thông,làm chết 28 người, bị thương 37 người, thiệt hại tài sản khoảng 184 triệu so với cùng kỳ giảm cả 03 tiêu chí. 

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Công an tỉnh Sóc Trăng

Nhấn mạnh một số nhiệm vụ cần thực hiện thời gian tới, Thứ trưởng Nguyễn Văn Long yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung chỉ đạo các giải pháp bảo đảm TTATGT, thực hiện có hiệu quả công tác bảo đảm TTATGT, xác định 02 chuyên đề công tác trọng tâm, tập trung thực hiện xuyên suốt trong năm 2023 là “xử lý vi phạm về nồng độ cồn” và “chấn chỉnh việc chấp hành các quy định của pháp luật về giao thông”. Tăng cường các hoạt động chính trị, tổ chức học tập 6 điều Bác Hồ dạy CAND; trên dưới đồng lòng, thông suốt, đổi mới về tư duy, nhận thức và hành động theo phương châm “lúc dân cần là Cảnh sát giao thông có, đâu dân khó có Cảnh sát giao thông”. Đồng thời, đấu tranh ngăn chặn và phòng, chống đua xe trái phép, chạy xe với tốc độ cao lạng lách đánh võng, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông; chống người thi hành công vụ; xử lý nghiêm các vi phạm về TTATGT, gây rối trật tự công cộng; tham gia tích cực phòng, chống tội phạm trên tuyến giao thông; tập trung tuần tra, xử lý triệt để lỗi vi phạm về nồng độ cồn. Làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT cho người dân; tăng cường ứng dụng khoa học – công nghệ thông tin trong công tác; tiếp tục lan toả những hình ảnh đẹp, hành động đẹp của lực lượng CSGT; ra sức thi đua, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo TTATGT, trật tự an toàn xã hội trong tình hình mới./.

 
THÔNG BÁO CÔNG AN TỈNH

TRUYỀN HÌNH VÌ AN NINH TỔ QUỐC
Ảnh 3
Ảnh 3
Ảnh 2
Ảnh 2
Ảnh 1
Ảnh 1
Thống kê truy cập
  • Đang online: 173
  • Hôm nay: 3780
  • Trong tuần: 43 135
  • Tất cả: 4688556

Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Sóc Trăng

Chịu trách nhiệm nội dung: Đại tá Phạm Quốc Việt - Phó Giám đốc Công an tỉnh
Địa chỉ: 18 Hùng Vương - Phường 6 - TP Sóc Trăng.
Tel: 0693751238, Email: conganst@soctrang.gov.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin Công an tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ website này