Công an tỉnh Sóc Trăng tổ chức hoạt động tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2024
Thực hiện chỉ đạo của Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH), trong hai ngày 16 và 17/12/2023, Công an tỉnh Sóc Trăng tổ chức hoạt động tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và CNCH cho người dân, học sinh, sinh viên tại trụ sở Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh.

Các đại biểu tham gia hoạt động.

Hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn người dân, học sinh, sinh viên về kiến thức pháp luật và các biện pháp bảo đảm an toàn PCCC và CNCH, trọng tâm là hướng dẫn kỹ năng xử lý các tình huống cháy, nổ; kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy tại nhà ở hộ gia đình, nhà chung cư, nơi tập trung đông người; một số kỹ thuật sơ cấp cứu ban đầu cho người bị nạn…

Song song đó, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh còn giới thiệu trang thiết bị, phương tiện chữa cháy và CNCH của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH. Đặc biệt là xe thang chữa cháy và CNCH của Công an tỉnh được cấp vào đầu tháng 11/2023, chiều dài thang 32 mét, tương đương với tòa nhà 10 tầng. Người dân và học sinh, sinh viên được trải nghiệm thực tế lên giỏ thang quan sát toàn cảnh từ trên cao. Ngoài ra, còn được hướng dẫn trải nghiệm, thực hành chữa cháy, CNCH gồm: cứu người, di chuyển thoát nạn trong môi trường có nhiều khói; thực hành sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy do rò rỉ gas; di chuyển người tay không; rải vòi chữa cháy; phun nước tiêu điểm; thoát nạn trong không gian hạn chế. 

Trải nghiệm lên giỏ thang của xe thang chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Theo Trung tá Nguyễn Hoàng Tâm, Đội trưởng, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh cho biết, điểm mới của hoạt động tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và CNCH trong năm 2024 chính là hoạt động định kỳ mỗi quý sẽ được tổ chức một lần để không ngừng nâng cao ý thức, kiến thức PCCC và CNCH, giúp học sinh, sinh viên và người dân có thể áp dụng trong thực tế khi không may xảy ra cháy, nổ, sự cố, tai nạn. Đồng thời giúp người dân hiểu về công việc của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH, từ đó có sự cảm thông, chia sẻ, tham gia tích cực vào công tác này, giúp đỡ lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH hoàn thành tốt nhiệm vụ, phục vụ Nhân dân ngày một tốt hơn.

Một số hình ảnh khác tại hoạt động:


D.HƯƠNG - Đ.TRUNG
THÔNG BÁO CÔNG AN TỈNH

TRUYỀN HÌNH VÌ AN NINH TỔ QUỐC
Ảnh 3
Ảnh 3
Ảnh 2
Ảnh 2
Ảnh 1
Ảnh 1
Thống kê truy cập
  • Đang online: 195
  • Hôm nay: 2469
  • Trong tuần: 27 678
  • Tất cả: 4781124

Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Sóc Trăng

Chịu trách nhiệm nội dung: Đại tá Phạm Quốc Việt - Phó Giám đốc Công an tỉnh
Địa chỉ: 18 Hùng Vương - Phường 6 - TP Sóc Trăng.
Tel: 0693751238, Email: conganst@soctrang.gov.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin Công an tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ website này