Những chuyển biến tích cực trong công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn xã Phú Mỹ, huyện Mỹ Tú
Thời gian qua, nhờ có sự chung tay của các cấp chính quyền và Nhân dân nên tình hình an ninh, trật tự (ANTT) trên địa bàn xã Phú Mỹ, huyện Mỹ Tú có nhiều chuyển biến tích cực góp phần vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

    Với phương châm “xã bám cơ sở”, trong năm qua Công an xã Phú Mỹ tập trung tham mưu Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã trong việc xây dựng, ban hành nhiều chủ trương, nghị quyết về công tác đảm bảo ANTT. Đặc biệt, là một trong những địa bàn quan trọng về thực hiện công tác đảm bảo an ninh vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Hằng năm, lực lượng Công an xã thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể địa phương và các chức sắc, chức việc, người có uy tín để tổ chức tuyên truyền, vận động trong đồng bào dân tộc Khmer. Nhiều mô hình, cách làm hay và thiết thực trong công tác đảm bảo ANTT đã được triển khai một cách có hiệu quả. Nổi bật, là mô hình “Sư sãi và phật tử tham gia phòng chống tội phạm, đảm bảo ANTT” và “Câu lạc bộ 03 tích cực trong đồng bào dân tộc Khmer”. Thông qua các mô hình, lực lượng Công an đã giúp người dân hiểu thêm các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như các âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá, xuyên tạc của các thế lực thù địch trong và ngoài nước, từ đó có biện pháp cảnh giác, phòng ngừa.

Hội nghị đánh giá công tác chuyển hoá địa bàn xã Phú Mỹ

    Trên lĩnh vực phòng chống tội phạm, trong năm 2023, Công an xã đã tổ chức triệt phá 12 điểm tệ nạn xã hội, xử phạt hành chính 55 đối tượng với số tiền 104 triệu đồng; mời test và xử lý hành chính 14 đối tượng sử dụng trái phép chất ma tuý; tiếp nhận và giải quyết 06 nguồn tin về phạm. Bên cạnh đó, để làm tốt công tác phòng ngừa, hàng năm Công an xã đều tập trung rà soát, sàng lọc các đối tượng có tiền án, tiền sự, đối tượng tệ nạn xã hội, nghiện ma túy, người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương, đối tượng truy nã… để lập danh sách có biện pháp theo dõi, quản lý. 

Công an xã Phú Mỹ kết hợp lực lượng nghiệp vụ tuyên truyền, vận động người dân ký cam kết chấp hành quy định pháp luật về phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội

    Trong công tác quản lý hành chính nhà nước, tập trung hoàn thành các chỉ tiêu hồ sơ cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cấp căn cước công dân, đặc biệt là triển khai tốt Đề án 06 của chính phủ. Kết quả, trong năm đã giải quyết 2.135 hồ sơ thủ tục hành chính, vận động kích hoạt 7.839 hồ sơ định danh điện tử. Tổ chức kiểm tra phòng cháy chữa cháy tại 57 cơ sở kinh doanh. Hoạt động tuần tra, kiểm soát giữ gìn ANTT luôn được Công an xã duy trì thực hiện thường xuyên theo quy chế phối hợp với lực lượng Quân sự cùng cấp. Qua đó, có trên 320 cuộc tuần tra, phát hiện và xử lý 125 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông với số tiền gần 160 triệu đồng.

Công tác tranh thủ người có uy tín trong đồng bào dân tộc Khmer trên địa bàn xã

    Đánh giá về vai trò của lực lượng Công an xã, đồng chí Võ Văn Vũ, Chủ tịch UBND xã Phú Mỹ cho biết: “Với tinh thần quyết liệt trong công tác, thời gian qua lực lượng Công an xã Phú Mỹ tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương nhiều giải pháp để ổn định tình hình ANTT trên địa bàn một cách hiệu quả, thiết thực. Nổi bật phải kể đến vai trò phối hợp với các ngành, đoàn thể cùng cấp trong công tác tuyên truyền, giáo dục, góp phần giúp cho người dân từng bước nâng cao ý thức pháp luật và tinh thần cảnh giác”.
    Đại uý Trần Văn Thuần, Trưởng Công an xã Phú Mỹ chia sẻ: “Để làm tốt vai trò là lực lượng nòng cốt trong công tác bảo đảm ANTT tại cơ sở, chúng tôi luôn phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm trong công việc. Luôn chủ động bám sát địa bàn để nắm chặt tình hình, làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, góp phần tạo được niềm tin với cấp ủy, chính quyền và nhân dân tại xã. Bên cạnh đó, anh em còn chủ động tìm hiểu thêm về văn hoá, phong tục, tập quán của bà con đồng bào dân tộc Khmer để có hướng giao tiếp, xử lý công việc sao cho phù hợp nhất”.
    Trước tính chất công việc như hiện nay, khó có thể nói hết những khó khăn, áp lực mà lực lượng Công an nói chung và Công an xã Phú Mỹ nói riêng đang phải đối mặt. Tuy nhiên, với niềm tin, sự ủng hộ của Nhân dân và sự quyết tâm cao, nỗ lực lớn tin rằng lực lượng Công an tỉnh nhà sẽ tiếp tục làm tốt công tác bảo đảm ANTT, thực hiện có hiệu quả cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, góp phần cho Nhân dân vui xuân Giáp Thìn hạnh phúc, đầm ấm./.

TRƯƠNG NHUẬN - CAH MỸ TÚ
THÔNG BÁO CÔNG AN TỈNH

TRUYỀN HÌNH VÌ AN NINH TỔ QUỐC
Ảnh 3
Ảnh 3
Ảnh 2
Ảnh 2
Ảnh 1
Ảnh 1
Thống kê truy cập
  • Đang online: 103
  • Hôm nay: 6310
  • Trong tuần: 41 779
  • Tất cả: 4745185

Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Sóc Trăng

Chịu trách nhiệm nội dung: Đại tá Phạm Quốc Việt - Phó Giám đốc Công an tỉnh
Địa chỉ: 18 Hùng Vương - Phường 6 - TP Sóc Trăng.
Tel: 0693751238, Email: conganst@soctrang.gov.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin Công an tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ website này