Nhìn lại kết quả triển khai thực hiện chủ trương chính quy hóa lực lượng Công an xã trên địa bàn huyện Mỹ Tú - Kỳ 2
Dấu ấn những chiến công.

Bằng những kiến thức nghiệp vụ, pháp luật đã được đào tạo bài bản và kinh nghiệm đút kết từ thực tiễn công tác, đội ngũ CAX chính quy trên địa bàn huyện Mỹ Tú đã từng bước phát huy tốt vai trò nòng cốt trong việc tham mưu cho cấp ủy, chính quyền cùng cấp ban hành và triển khai nhiều kế hoạch, biện pháp nhằm bảo đảm ANTT, củng cố phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại địa bàn. Nổi bật trong thời gian qua là việc tham mưu cho địa phương triển khai thực hiện có hiệu quả các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT các dịp lễ, Tết, các sự kiện chính trị, lễ hội quan trọng hàng năm diễn ra trên địa bàn; bảo đảm an toàn tuyệt đối Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; triển khai quyết liệt, cao độ trong thực hiện 02 dự án lớn của Bộ Công an là Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; Sản xuất, cấp căn cước công dân và Đề án 06 của Chính phủ về phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030; đặc biệt là việc thể hiện xuất sắc vai trò của lực lượng nơi tuyến đầu trong phòng chống dịch Covid-19... Ngay sau khi được phân công xuống địa bàn, từng cán bộ, chiến sĩ đã không ngừng chủ động vượt khó, nhanh chóng tiếp cận và triển khai các mặt công tác chuyên môn nghiệp vụ; nắm người, nắm hộ; rà soát địa bàn, điều tra cơ bản, quản lý đối tượng, nắm chắc tình hình và phát hiện, giải quyết kịp thời, dứt điểm các vấn đề phức tạp, vụ việc nổi cộm ở cơ sở, không để phát sinh điểm “nóng”; tổ chức trực ban 24/24, tiếp nhận, xử lý tin báo tố giác tội phạm; tăng cường các hoạt động tuần tra, kiểm soát bảo đảm ANTT, nhất là vào ban đêm và các dịp lễ, tết. Nhiều vụ việc vi phạm pháp luật về đánh nhau gây thương tích, tàng trữ, sử dụng trái phép ma túy, cờ bạc, trộm cắp… đã được lực lượng CAX chính quy trên địa bàn tiếp nhận, triệt phá, bắt giữ xử lý theo quy định.

Mỹ Phước ra mắt mô hình phòng, chống tội phạm vùng đồng bào công giáo.

Trước đây, Mỹ Phước vốn là một trong những địa bàn phức tạp về tệ nạn xã hội. Kể từ khi lực lượng CAX chính quy triển khai nhiều kế hoạch triệt phá thì tệ nạn lô đề, đá gà, đánh bạc từng bước được đẩy lùi, được dư luận quần chúng nhân dân tại địa phương đồng tình ủng hộ. Trong công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, CAX Mỹ Phước đã tích cực tham mưu Ban chỉ đạo 138 xã triển khai thực hiện có hiệu quả nhiều mô hình phòng chống tội phạm như Camera an ninh, Móc khoá an ninh, Tố giác tội phạm qua mạng Zalo… Mới đây nhất là triển khai thành lập mô hình “Họ đạo ấp Phước Thọ A tự phòng, tự quản về ANTT”. Kết quả trong gần 05 năm qua, từ các nguồn tin do quần chúng cung cấp, CAX Hưng Phú đã phối hợp với Đội nghiệp vụ và trực tiếp thực hiện triệt phá tổng số 46 vụ tệ nạn xã hội, xử lý hành chính 277 đối tượng với số tiền 389 triệu đồng; ngoài ra đã thực hiện tiếp nhận, xử lý 44 tin báo, tố giác về tội phạm.

Công an xã Mỹ Tú tuyên truyền ma túy đến Nhân dân.

Với đặc điểm là địa bàn giáp ranh khu vực thị trấn, tình hình vi phạm pháp luật trên lĩnh vực ma tuý ở xã Mỹ Tú có xu hướng ngày càng gia tăng.  Một trong những thành tích nổi bật của CAX Mỹ Tú có thể kể đến là trường hợp bắt quả tang 03 đối tượng tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma tuý trên địa bàn ấp Mỹ Lợi B, xã Mỹ Tú. Đáng chú ý khi kiểm tra trên người các đối tượng, ngoài tang vật là các chất ma tuý thì lực lượng CAX còn thu giữ thêm một số vũ khí nguy hiểm trong đó có súng bắn đạn chày, dao xếp. Kết quả các đối tượng đều đã bị cơ quan điều tra khởi tố và xử lý theo quy định. Song song đó, để chủ động thực hiện tốt công tác phòng ngừa tội phạm về ma tuý, lực lượng CAX Mỹ Tú đã triển khai có hiệu quả việc rà soát, lập danh sách và phân loại để có biện pháp quản lý cho phù hợp. Đến nay, CAX Mỹ Tú đã cảm hoá, giáo dục trên 40 đối tượng, áp dụng biện pháp cai nghiện đối với 18 đối tượng và xử phạt hành chính trên 25 đối tượng về hành vi sử dụng trái phép chất ma tuý. Từ những kết quả trên, tập thể CAX được chính quyền và Nhân dân tại địa phương đánh giá rất cao, tạo được hiệu ứng tích cực về vai trò, khả năng của lực lượng Công an chính quy tại địa bàn cơ sở. 

Công an xã Long Hưng phối hợp hỗ trợ cấp CCCD cho người cao tuổi.

Còn tại địa bàn cửa ngõ của huyện Mỹ Tú, xã Long Hưng có hệ thống giao thông tương đối hoàn chỉnh với nhiều tuyến đường chính đi ngang qua như Quản lộ Phụng Hiệp - Cà Mau, tỉnh lộ 940... Xác định sự phức tạp về tình hình giao thông trên địa bàn, chỉ huy CAX Long Hưng đã chủ động xây dựng kế hoạch, bố trí lực lượng tăng cường tuần tra kiểm soát trên các tuyến giao thông nông thôn nhất là vào ban đêm, đảm bảo mỗi tuần có ít nhất 10 cuộc tuần tra. Đồng thời làm tốt công tác tổ chức nắm tình hình các đối tượng có biểu hiện thường xuyên tập trung đua xe, gây rối trật tự an toàn giao thông để phối hợp lực lượng nghiệp vụ Công an huyện có giải pháp ngăn chặn, xử lý. Từ đó giúp tình hình giao thông địa bàn từng bước được đảm bảo ổn định. Trên lĩnh vực quản lý hành chính, CAX Long Hưng đã làm tốt vai trò tham mưu cho Đảng uỷ, Uỷ ban nhân dân xã trong việc huy động hệ thống chính trị và Nhân dân tích cực đồng hành cùng Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; cấp, quản lý Căn cước công dân và thực hiện các nội dung của Đề án 06. Kết quả đã tiếp nhận và giải quyết 13.741 hồ sơ cấp Căn cước công dân; 14.327 hồ sơ định danh điện tử; làm sạch cơ sở dữ liệu quốc gia 4.039 hộ với 16.980 nhân khẩu. Nổi bật nhất là công tác giải quyết thủ tục hành chính qua Cổng dịch vụ công trực tuyến Bộ Công an với tỉ lệ đạt 95% (trong đó 99% hồ sơ đăng ký xe được thực hiện qua hình thức này).

Đây chỉ là một trong số những kết quả mà toàn lực lượng CAX chính quy trên địa bàn huyện Mỹ Tú đã làm được trong thời gian qua. Bên cạnh sự quyết liệt trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, quá trình tiếp xúc giải quyết công việc với Nhân dân lực lượng CAX luôn giữ đúng tư thế, lễ tiết, tác phong, chuẩn mực, đúng điều lệnh CAND. Nhiều trường hợp người dân không rành thủ tục được các đồng chí CAX hướng dẫn kỹ lưỡng, hướng dẫn kê khai tận tình. Những việc làm tốt vì Nhân dân giúp tạo được nhiều thiện cảm, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp người chiến sĩ công an ở địa bàn cơ sở. Nỗ lực của từng đồng chí CAX được ghi nhận không chỉ bằng những lời ngợi khen của quần chúng Nhân dân mà còn là sự tin tưởng của cấp uỷ, chính quyền cơ sở. Sự tín nhiệm đó được thể hiện bằng việc cả 08/08 đồng chí Trưởng CAX trên địa bàn đều được bầu tham gia Ban chấp hành Đảng bộ và là đại biểu Hội đồng nhân dân cấp xã.

(Còn tiếp)

TRƯƠNG NHUẬN
THÔNG BÁO CÔNG AN TỈNH

TRUYỀN HÌNH VÌ AN NINH TỔ QUỐC
Ảnh 3
Ảnh 3
Ảnh 2
Ảnh 2
Ảnh 1
Ảnh 1
Thống kê truy cập
  • Đang online: 133
  • Hôm nay: 5981
  • Trong tuần: 41 450
  • Tất cả: 4744856

Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Sóc Trăng

Chịu trách nhiệm nội dung: Đại tá Phạm Quốc Việt - Phó Giám đốc Công an tỉnh
Địa chỉ: 18 Hùng Vương - Phường 6 - TP Sóc Trăng.
Tel: 0693751238, Email: conganst@soctrang.gov.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin Công an tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ website này