Phòng An ninh nội địa Công an Sóc Trăng học tập và làm theo lời Bác
Những năm qua, tập thể cán bộ, chiến sĩ phòng An ninh nội địa Công an tỉnh Sóc Trăng “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với các phong trào thi đua yêu nước. Đặc biệt, có những chuyển biến tích cực trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng, đạt nhiều thành tích tiêu biểu, góp phần cùng toàn lực lượng Công an tỉnh đảm bảo tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Đơn vị, luôn đặt tinh thần trách nhiệm, vì cuộc sống bình yên của Nhân dân để cống hiến và chiến đấu.

Với chức năng nhiệm vụ được giao, Phòng An ninh nội địa đã chủ động triển khai sâu rộng việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Chương trình học tập chuyên đề của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với chế độ “Công an Nhân dân học tập, thực hiện sáu điều Bác Hồ dạy”, cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an Nhân dân bản lĩnh, nhân văn vì Nhân dân phục vụ”. Từ đó, việc học và làm theo Bác trở thành công việc thường xuyên để tạo bước chuyển mạnh mẽ về ý thức, hành động trong mỗi cán bộ, đảng viên, chiến sĩ.

Đặc biệt, tập thể cán bộ, chiến sĩ phòng An ninh nội địa đã luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, bản lĩnh, kiên cường, giữ được cho mình một “trái tim nóng và một cái đầu lạnh”, lấy lời dạy của Bác làm kim chỉ nam cho mọi hành động, đặc biệt là bố trí và phân công nhiệm vụ cho cán bộ, chiến sĩ một cách hợp lý nên đã phát huy được năng lực, sở trường của mình. Nhờ đó, những năm qua, mặc dù tình hình hoạt động của các hệ loại đối tượng diễn biến phức tạp, nhưng an ninh, trật tự nói chung, an ninh nội địa nói riêng được đảm bảo, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Thượng tá Võ Hồng Chủy - Phó Trưởng phòng An ninh nội địa Công an tỉnh Sóc Trăng, cho biết: “Để chủ động phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo, các vấn đề an ninh xã hội, phản động, khủng bố… chống phá Đảng, Nhà nước của các thế lực thù địch, các cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã luôn bám sát địa bàn cơ sở, nắm chắc tình hình, vận dụng một cách khéo léo, linh hoạt, sáng tạo công tác nghiệp vụ, chuyên môn để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, nhu cầu tín ngưỡng, tôn giáo chính đáng của người dân, kịp thời phát hiện những vấn đề mới, phức tạp nảy sinh tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, các ngành chức năng có biện pháp giải quyết hiệu quả”.

Phòng An ninh nội địa Công an tỉnh Sóc Trăng tổ chức tuyên truyền công tác phòng chống khủng bố.

 Bên cạnh đó, Phòng An ninh nội địa còn làm tốt công tác tuyên truyền, phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong vùng dân tộc, tôn giáo; tổ chức nhiều chương trình hoạt động về nguồn gắn với các phong trào thi đua yêu nước thiết thực tại địa phương như: phong trào xây dựng nông thôn mới; phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, phong trào “Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”; vận động quần chúng nhân dân, đặc biệt tín đồ, phật tử trong các tôn giáo, vùng dân tộc tham gia các tổ tự quản về an ninh, trật tự; vận động trên 95% các cơ sở thờ tự trên địa bàn treo cờ Tổ quốc… chung tay với chính quyền các cấp chăm lo đời sống Nhân dân.

Cùng với đó, Phòng An ninh nội địa còn chú trọng việc tranh thủ, phát huy vai trò của các chức sắc, chức việc, người có uy tín trong dân tộc, tôn giáo làm cầu nối vận động bà con thực hiện tốt chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước… Qua đó, tạo sự chuyển biến mới về nhận thức và hành động, nêu cao trách nhiệm công dân tích cực phòng, chống các tệ nạn xã hội, giữ vững an ninh, trật tự tại địa phương.

Đồng chí Thượng tá Võ Hồng Chủy, Phó Trưởng phòng An ninh nội địa thăm, tặng quà chức sắc Phật giáo Nam tông Khmer dịp Lễ Sen Đolta năm 2023.

Thời gian qua, hưởng ứng các sự kiện, hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh nêu Sáu điều dạy CAND (11/3/1948 - 11/3/2023), 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2023), 113 năm Ngày Quốc tế phụ nữ và 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Phòng An ninh nội địa phối hợp Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Sóc Trăng tổ chức hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn xã Mỹ Hương, huyện Mỹ Tú và xã Tân Long, thị xã Ngã Năm. Tại đây, đơn vị đã vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm hỗ trợ 140 phần quà với tổng trị giá 42 triệu đồng cho gia đình chính sách, bà con nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, lồng ghép với hoạt động an sinh xã hội, tổ chức tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, phổ biến kiến thức pháp luật cho quần chúng nhân dân nhằm nâng cao nhận thức về pháp luật, ý thức cảnh giác, không nghe và làm theo các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, bọn phản động, có các hành vi vi phạm pháp luật.

Ngoài ra, nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 77 năm ngày truyền thống của lực lượng An ninh nội địa, trong năm 2023, Phòng An ninh nội địa đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, tổ chức các chương trình về nguồn, cụ thể: tổ chức về nguồn tại Khu căn cứ Tỉnh ủy Sóc Trăng, tại xã Mỹ Phước, huyện Mỹ Tú, đơn vị cho cán bộ, chiến sỹ tham quan khu căn cứ Rừng tràm Mỹ Phước, ôn lại truyền thống hào hùng của các anh hùng liệt sỹ. Đồng thời đơn vị đã vận động mạnh thường quân, phối hợp chính quyền địa phương trao tặng 50 phần quà cho các hộ gia đình có công cách mạng, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, cùng chung tay, góp sức, hướng về cộng đồng giúp đỡ hộ nghèo vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Xuất phát từ tinh thần “Tương thân tương ái”, nhằm giúp đỡ cho hộ nghèo, gia đình chính sách vượt lên khó khăn, an tâm lao động sản xuất. Cán bộ, chiến sĩ của Phòng An ninh nội địa ngoài tận tụy với công tác chuyên môn còn đảm nhận nhiều công trình, phần việc, các chương trình hoạt động ý nghĩa như: đóng góp ngày công xây dựng nhà ở cho người nghèo, người khó khăn về nhà ở theo Đề án hỗ trợ xây dựng 1.200 của Bộ Công an; thăm, tặng 2.000 quyển tập cho các em học sinh Trường tiểu học Lê Văn Tám, huyện Đắk Tô, tỉnh Kon Tum…

 Từ những việc làm hết sức cụ thể, thiết thực trong học tập và làm theo Bác, Phòng An ninh nội địa đã có nhiều tấm gương điển hình được Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng và các cấp, các ngành khen thưởng. Đặc biệt, vinh dự được UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen cho nhiều lượt tập thể, cá nhân Phòng An ninh nội địa vì có thành tích xuất sắc trong học tập, thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. 

Trong thời gian tới Phòng An ninh nội địa tiếp tục phát huy truyền thống, kế thừa những thành quả đạt được đưa lực lượng An ninh nội địa trở thành một trong những lá cờ đầu của Công an Sóc Trăng trong thực hiện phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”.

PHÒNG AN NINH NỘI ĐỊA CÔNG AN TỈNH SÓC TRĂNG
THÔNG BÁO CÔNG AN TỈNH

TRUYỀN HÌNH VÌ AN NINH TỔ QUỐC
Ảnh 3
Ảnh 3
Ảnh 2
Ảnh 2
Ảnh 1
Ảnh 1
Thống kê truy cập
  • Đang online: 116
  • Hôm nay: 5868
  • Trong tuần: 41 337
  • Tất cả: 4744743

Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Sóc Trăng

Chịu trách nhiệm nội dung: Đại tá Phạm Quốc Việt - Phó Giám đốc Công an tỉnh
Địa chỉ: 18 Hùng Vương - Phường 6 - TP Sóc Trăng.
Tel: 0693751238, Email: conganst@soctrang.gov.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin Công an tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ website này